Vai trò của tổ chức sự kiện đối với doanh nghiệp là gì?

2/5 - (6 bình chọn)

Hiện nay, việc tổ chức sự kiện là điều thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hết vai trò của tổ chức sự kiện. Cùng MARCOM tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây.

Vai trò của tổ chức sự kiện là gì?

Mặc dù xuất hiện mới những năm gần đây nhưng nó đã được rất ưu chuộng và quan tâm. Không chỉ là những công ty, doanh nghiệp mà rất nhiều những đơn vị, cá nhân cũng sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện rất nhiều. Hình thức và quy mô sự kiện cũng rất đa dạng, không chỉ nhỏ vừa mà còn có những sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Vậy thực chất vai trò của tổ chức sự kiện là gì mà khiến cho việc đầu tư lớn đến vậy?

Mục đích của sự kiện là kết quả, mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được khi tổ chức một sự kiện nào đó. Thông thường, một sự kiện được tổ chức sẽ nhằm nhiều mục đích khác nhau. Và mỗi sự kiện khác nhau lại có mục đích riêng biệt. Bởi mỗi sự kiện được tổ chức ra nhằm truyền tải thông điệp, nội dung khác nhau. Công ty TNHH Truyền Thông TTQT MARCOM đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói và chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng hài lòng ngay từ những việc làm nhỏ nhất.

MARCOM - đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM – đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hỗ trợ cho những chiến dịch truyền thông để xây dựng và phát triển hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của những nhà đầu tư.

Khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp luôn mong muốn tận dụng sự kiện để làm công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu. Có thể thấy rằng, hiện nay, khi tổ chức các sự kiện. Các doanh nghiệp thường xây dựng concept sự kiện mang đậm màu sắc, văn hóa doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm mục đích đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp. Tiếp xúc với con người, văn hóa doanh nghiệp. Từ đó tạo ra sự thấu hiểu lẫn nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Định vị thương hiệu

Với hoạt động tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp còn muốn định vị thương hiệu. Khẳng định vị thế trong ngành hàng và trong lòng khách hàng. Trên thực tế, nhiều nhãn hàng đã được hầu hết người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Thế nhưng họ vẫn triển khai nhiều kế hoạch marketing để tiếp tục quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Bởi vì giữa hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nếu không có các chiến dịch để đóng khung tâm lí khách hàng. Họ sẽ ngay lập tức lựa chọn sản phẩm khác gây được thiện cảm với họ.

Thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng

Với bất kỳ sự kiện nào của doanh nghiệp, khi tổ chức đều muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải hiểu được tâm lý khách hàng. Hiểu được họ muốn gì, cần gì và triển khai các hoạt động trong sự kiện để thu hút họ.

Có thể thấy rằng, tại các sự kiện khai trương, các chủ cửa hàng thường kết hợp với hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng triển khai các chương trình ưu đãi. Để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng.

Ngoài những yếu tố này ra thì việc tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp cũng muốn đạt được mục đích sau:

  • Tìm được giải pháp cho những vấn đề tồn đọng mà doanh nghiệp đang gặp phải
  • Tuyên dương những thành viên xuất sắc trong tập thể
  • Thu hút thêm những tình nguyện viên
  • Cảm ơn, tri ân những khách hàng, những nhân viên, lãnh đạo
  • Gặp gỡ và trao đổi những kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp
  • Chiến lược cho những sự phát triển mới của công ty.

>>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện team Building tại Hà Nội

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện là gì?

Một sự kiện được tổ chức sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, chủ đầu tư. Việc tổ chức sự kiện mang lại những ý nghĩa nhất định đối với mỗi đơn vị tham gia vào việc thực hiện, tạo lên sự kiện.

MARCOM - đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM – đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Đối với tổ chức, doanh nghiệp

Đối với tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức sự kiện mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều cơ hội:

  • Cơ hội gần gũi khách hàng
  • Cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng, đối tác tiềm năng
  • Cơ hội quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
  • Cơ hội bán hàng
  • Tri ân khách hàng, đối tác, từ đó tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Với những khách mời tham gia sự kiện

Tại mỗi sự kiện khách hàng sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm. Mở rộng được mối quan hệ trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Ngoài ra khách hàng còn thu được rất nhiều những kiến thức, ý nghĩa về vật chất cũng như tình thần.

>>> Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì? Bí quyết cho một sự kiện thành công

Vì sao nên sử dụng dịch vụ của đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng dùng dịch vụ tổ chức sự kiện đang ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ này:

Hỗ trợ lên ý tưởng tỉ mỉ và chuyên nghiệp

Khách hàng sẽ không phải đau đầu suy nghĩ kế hoạch hay kịch bản nào là ấn tượng nhất. Tư vấn viên của các đơn vị dịch vụ sẽ đưa ra ý tưởng phù hợp nhất với yêu cầu tổ chức, mục đích của sự kiện. Với những nhân sự có nhiều kinh nghiệm thực tế, đơn vị dịch vụ sẽ đảm bảo mang đến cho khách hàng kịch bản hấp dẫn, thu hút người tham dự sự kiện.

Hỗ trợ lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp nhất

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện có vai trò rất quan trọng. Khi lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói, khách hàng sẽ không cần cân nhắc về việc chọn lựa này. Các đơn vị dịch vụ luôn có mối quan hệ hợp tác với rất nhiều bên quản lý các địa điểm tốt nhất. Do đó, khách hàng sẽ có rất nhiều phương án về địa điểm đáp ứng nhiều quy mô sự kiện và mức chi phí hợp lý

Đảm bảo luôn đầy đủ và đa dạng các trang thiết bị trong sự kiện

Sự thật là việc thuê một đơn vị cung cấp trọn gói các dịch vụ cho sự kiện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự đi thuê nhiều hạng mục từ các bên cung cấp riêng lẻ. Dịch vụ trọn gói cho phép khách hàng được lựa chọn những thiết bị sự kiện mới nhất cho sự kiện của mình. Việc sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói sẽ giúp khách hàng không phải bận tâm quá nhiều đến các câu hỏi như: Hệ thống trình chiếu cần thiết bị gì? Hệ thống âm thanh – ánh sáng đã đầy đủ chưa? Các trang thiết bị hỗ trợ tại sự kiện còn thiếu gì không?

Áp dụng với nhiều mức ngân sách sự kiện.

Các đơn vị dịch vụ sẽ lên kế hoạch tổ chức sự kiện dựa trên mức chi phí của mỗi khách hàng. Với mỗi mức ngân sách, sự kiện đều được đảm bảo đầy đủ toàn bộ các hạng mục, nội dung từ A đến Z. Mức chi phí khác nhau sẽ quyết định đến độ hoành tráng của sự kiện, nhưng sẽ ít nhất là đủ với tiêu chuẩn thông thường.

MARCOM - cty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM – cty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Trên đây MARCOM chia sẻ những thông tin về vai trò của tổ chức sự kiện. Chắc chắn rằng nó đã mang đến cho quý khách những thông tin hữu ích nhất. MARCOM – nơi cung cấp rất nhiều dịch vụ về tổ chức sự kiện như: tổ chức hội nghị, hội thảo; tổ chức team building…

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

  • Hotline: 098.269.8826 (Mr. Nguyễn Tú)
  • Email: sukienmarcom.vn@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
  • Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
  • Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình
  • Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Contact Me on Zalo
098 269 8826