Những điều cần lưu ý khi tổ chức khai trương Showroom

2/5 - (6 bình chọn)

Showroom là nơi sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu những sản phẩm mới cũng như những thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng. Vì vậy, mục tiêu khi tổ chức khai trương Showroom là làm sao để có thể các gian hành phải thật nổi bật nhằm thu hút khách hàng tốt nhất. Qua đó cũng cho thấy vai trò hết sức quan trọng và không thể thiếu của một buổi lễ khai trương showroom thật khó quên và ấn tượng.

Hiểu được điều đó, dịch vụ tổ chức sự kiện MARCOM sẽ cùng các bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý về việc tổ chức khai trương Showroom sao cho thành công và ấn tượng nhất.

MARCOM - Chia sẻ những lưu ý khi tổ chức khai trương Showroom
MARCOM – Chia sẻ những lưu ý khi tổ chức khai trương Showroom

Truyền thông trước khi sự kiện diễn ra

Yếu tố đầu tiên các công ty cần quan tâm là truyền thông. Với mục đích đơn giản là khách hàng quan tâm khi tổ chức lễ khai trương showroom. Một buổi lễ thành công cũng có nghĩa là nhiều khách mời và nhiều sự quan tâm. Nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của công ty bạn. Để truyền thông thành công, một công ty phải có các kênh quảng cáo hữu ích.

Bạn có thể sử dụng một số phương tiện như: phát tờ rơi, đăng tin thông báo lên các trang mạng, thông báo cho những khách hàng lâu năm,…

Lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương cho showroom

Cơ hội tốt nhất có thể tổ chức lễ khai trương showroom đó chính là thời gian có lượng khách hàng ghé qua tham quan mua sắm nhiều nhất. Đó là cách đem đến kết quả cao nhất trong việc giúp nhiều người biết đến và chú ý đến showroom của chúng ta. Thông thường khoảng thời gian đó sẽ rơi vào những ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc là những ngày lễ tết.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần dựa vào lịch âm dương và tránh những ngày xấu. Tránh rắc rối sau này trong cửa hàng.

Lập kế hoạch kĩ lưỡng để tránh sai sót

Các sự kiện và lễ khai trương cần được lên kế hoạch cẩn thận. Tránh những sai sót không đáng có. Đề cương và đề xuất kế hoạch tối thiểu nên bao gồm:

Các công việc cần thực hiện

Tạo một danh sách việc làm cụ thể. Cung cấp các dịch vụ như tổ chức lễ khai trương Showroom: làm giấy mời khai trương và gửi đến khách hàng, chọn địa điểm, chuẩn bị hoa, băng rôn, khẩu hiệu,…

Quản lý ngân sách

Việc lập ngân sách phù hợp giúp một công ty hiểu được tình hình tài chính của mình. Từ đó, chúng tôi có thể đề xuất các thủ tục điều chỉnh phù hợp. Tránh tình trạng chi tiêu lộn xộn chắc chắn gây thâm hụt ngân sách. Mặt khác, đây cũng là cách thể hiện công ty bạn đang thiếu cái gì và thừa cái gì. Bổ sung kịp thời để buổi lễ trở nên hoàn hảo hơn.

Đưa ra deadline cho từng hạng mục

Có câu nói rằng “Mục tiêu không có deadline thì mãi mãi không thành hiện thực”. Sự kiện khai trương không thể thực hiện trong ngày một ngày hai là xong được. Chuẩn bị thời hạn để đảm bảo mỗi hạng mục đi đúng thời hạn. Nó cũng thúc đẩy tinh thần của nhân viên.

MARCOM cung cấp thiết bị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM cung cấp thiết bị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

>>> Xem thêm: Tổ chức lễ khai trương showroom trọn gói – Marcom

Trang trí cho cửa hàng trong buổi lễ khai trương showroom phải làm sao cho thật bắt mắt

Trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt là cách tạo sự chú ý cũng như thiện cảm của khách hàng dành cho showroom. Cần trang trí từ trong ra ngoài sao cho thật ấn tượng, bắt mắt cũng như càng thu hút càng tốt. Bằng cách sử dụng những phụ kiện trang trí như lãng hoa tươi, băng rôn, bóng bay,… Cùng sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh ánh sáng sẽ mang lại cho cửa hàng sự nổi bật cũng như sang trọng. Và nếu có diện tích tổ chức khai trương showroom lớn thì có thể dựng một sân khấu nhỏ phục vụ cho các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Sau khi trang trí, đội nên tập dượt lại nghi lễ, điều chỉnh nhanh những nội dung rườm rà. Giúp nhân viên làm quen với tình huống và quản lý rủi ro. Đây được coi là bước cuối cùng và hoàn thiện trước khi diễn ra lễ khai mạc chính thức.

Lễ khai trương cho showroom cần chuẩn bị tiết mục cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành không chỉ đơn giản là một nghi lễ truyền thống mà nó còn mang ý nghĩa quan trọng và thiêng liêng nhất trong các buổi lễ khai trương. Nó nhằm cảm ơn tất cả các ban ngành, khách mời, nhân viên đã tham gia vào buổi lễ. Để tiết mục cắt băng khánh thành diễn ra tốt đẹp phụ thuộc rất nhiều vào thời gian, địa điểm tổ chức. Cần chuẩn bị những thứ sẵn cho tiết mục như dải băng cắt cùng bông vải màu đỏ, kéo vàng, khay đựng kéo, khăn phủ khay.

Thực hiện bán hàng trong buổi lễ khai trương Showroom

Lễ khai trương Showroom là chương trình khuyến mãi sản phẩm nên hoạt động bán hàng rất thuận lợi cho khách hàng tiềm năng. Tôn trọng, lịch sự trong giao tiếp, nhiệt tình trong tư vấn sản phẩm là những điều doanh nghiệp cần làm nếu muốn gây ấn tượng với khách hàng.

Để làm được điều này, các đại diện dịch vụ khách hàng phải được giáo dục và đào tạo tốt để hiểu sản phẩm và suy nghĩ của khách hàng.

Chuẩn bị tiệc cho khách mời và đối tác

Chiêu đãi tiệc tùng là hạng mục không thể thiếu trong sự kiện tổ chức khai trương. Tùy theo nhu cầu, nguồn ngân sách mà showroom lựa chọn tiệc mặn hay ngọt. Bữa tiệc ở MARCOM đa dạng set menu, tiện cho việc chọn lựa. Đồng thời được trang trí bắt mắt và hấp dẫn.

Dịch vụ tổ chức sự kiện tận tâm, uy tín
Dịch vụ tổ chức sự kiện tận tâm, uy tín

Công tác hậu cần và dự phòng rủi ro

Trong tổ chức sự kiện khai trương showroom không thể thiếu nhân sự hậu cần. Cần thiết lập, bàn giao các nhiệm vụ để công tác hậu cần dễ dàng nắm vững, từ đó quản lý cho đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, để sự kiện thành công cần phải lên phương án dự phòng những rủi ro có thể xảy ra. Cho dù chuẩn bị kỹ đến thế nào cũng có một số tình huống phát sinh. Vì thế cần có các biện pháp xử lý kịp thời, linh hoạt để ngày khai trương showroom được hoàn hảo.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm và bí quyết tổ chức khai trương cửa hàng

Lập bảng dự trù kinh phí

Sau khi đã xác định được quy mô tổ chức, doanh nghiệp cần thiết lập một văn bản đầy đủ các hạng mục cần chi tiêu, nằm trong khoản dự trù kinh phí. Thông thường, khai trương showroom các khoản cần chi như sau:

  • Chi phí trang trí showroom.
  • Chi phí in ấn thiệp mời, standee, backdrop, băng rôn,…
  • Chi phí cho nhân sự bao gồm MC, vũ đoàn, đội múa lân sư rồng.
  • Chi phí thuê hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng.
  • Chi phí chiêu đã tiệc tùng.
  • Các khoản phát sinh khác đi kèm.

MARCOM – Đơn vị tổ chức khai trương Showroom uy tín và chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện khai trương là giải pháp tối ưu giúp cho chương trình diễn ra chuyên nghiệp và thành công. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay có nhiều đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói, trong số đó phải kể tới MARCOM. Chúng tôi là đơn vị được khách hàng Hà Nội và các khu vực lân cận đánh giá cao, tin tưởng sử dụng dịch vụ là nhờ vào các điểm nổi bật như sau:

  • Quy trình tổ chức khai trương Showroom bài bản, chuyên nghiệp và khoa học từ khâu tiếp nhận thông tin, nhu cầu khách hàng, phác họa ý tưởng, kịch bản, setup các hạng mục,…
  • Đặc biệt hơn nữa, MARCOM với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức hàng ngàn sự kiện có quy mô lớn, nhỏ khác nhau.
  • Nhân sự được đào tạo giỏi, chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm và tận tình với nghề.

  • Trang thiết bị phục sự kiện hiện đại, tối tân, truyền tải âm thanh rõ ràng và hình ảnh chân thật.
  • Chất lượng dịch vụ cam kết thực hiện đúng bản hợp đồng, đúng tiến độ cho khách hàng. Ngay cả khi Hà Nội bước vào thời điểm cuối năm tất bật với nhiều sự kiện.
  • Chi phí thực hiện sự kiện cạnh tranh, ưu đãi trên thị trường, có thể so sánh với các đơn vị khác.

Tổ chức khai trương Showroom là sự kiện quan trọng, yêu cầu công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để tạo ấn tượng tốt cho khách mời và khách hàng. Luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu, MARCOM đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ tận tình và chu đáo nhất.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

  • Hotline: 098.269.8826 (Mr. Nguyễn Tú)
  • Email: sukienmarcom.vn@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
  • Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
  • Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình
  • Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Contact Me on Zalo
098 269 8826