Những điều cần biết về khái niệm tổ chức sự kiện

2/5 - (6 bình chọn)

Khái niệm tổ chức sự kiện? Là dịch vụ mới được sử dụng rộng rãi và phổ biến ngày nay. Giữ vai trò quan trọng hàng đầu trong các hoạt động của các doanh nghiệp. Ngoài việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu và đối tác chiến lược.

Khái niệm tổ chức sự kiện là gì?

Khái niệm tổ chức sự kiện chính là một kênh truyền thông với mức chi phí bỏ ra khá cao nhưng được sử dụng khá phổ biến tại nước ta hiện nay bởi hiệu quả vượt trội mà nó mang lại thì không thể nào sánh bằng. Tổ chức sự kiện có thể là các hội nghị, hội thảo hoặc đơn giản là các buổi tọa đàm… Nó sẽ giúp quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu sản phẩm mới của công ty tới khách hàng và các đối tác doanh nghiệp thông qua một đơn vị tổ chức.

Mục đích của tổ chức sự kiện là gì?

Mặc dù xuất hiện mới những năm gần đây nhưng nó đã được rất ưu chuộng và quan tâm. Không chỉ là những công ty, doanh nghiệp mà rất nhiều những đơn vị, cá nhân cũng sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện rất nhiều. Hình thức và quy mô sự kiện cũng rất đa dạng, không chỉ nhỏ vừa mà còn có những sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế. Vậy thực chất mục đích tổ chức sự kiện là gì mà khiến cho việc đầu tư lớn đến vậy?

Mục đích của sự kiện là kết quả, mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được khi tổ chức một sự kiện nào đó. Thông thường, một sự kiện được tổ chức sẽ nhằm nhiều mục đích khác nhau. Và mỗi sự kiện khác nhau lại có mục đích riêng biệt. Bởi mỗi sự kiện được tổ chức ra nhằm truyền tải thông điệp, nội dung khác nhau. Công ty TNHH Truyền Thông TTQT MARCOM – đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói và chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng hài lòng ngay từ những việc làm nhỏ nhất.

MARCOM - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hỗ trợ cho những chiến dịch truyền thông để xây dựng và phát triển hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của những nhà đầu tư.

Khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp luôn mong muốn tận dụng sự kiện để làm công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu. Có thể thấy rằng, hiện nay, khi tổ chức các sự kiện. Các doanh nghiệp thường xây dựng concept sự kiện mang đậm màu sắc, văn hóa doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm mục đích đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp. Tiếp xúc với con người, văn hóa doanh nghiệp. Từ đó tạo ra sự thấu hiểu lẫn nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Với hoạt động tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cũng tận dụng để quảng bá sản phẩm. Cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bởi vậy mà tại các chương trình sự kiện. Chúng ta thường thấy các video giới thiệu sản phẩm được chiếu liên tục trên màn hình led trước khi bắt đầu sự kiện.

Định vị thương hiệu

Với hoạt động tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp còn muốn định vị thương hiệu. Khẳng định vị thế trong ngành hàng và trong lòng khách hàng. Trên thực tế, nhiều nhãn hàng đã được hầu hết người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Thế nhưng họ vẫn triển khai nhiều kế hoạch marketing để tiếp tục quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Bởi vì giữa hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nếu không có các chiến dịch để đóng khung tâm lí khách hàng. Họ sẽ ngay lập tức lựa chọn sản phẩm khác gây được thiện cảm với họ.

>>> Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội

Thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng

Với bất kỳ sự kiện nào của doanh nghiệp, khi tổ chức đều muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải hiểu được tâm lý khách hàng. Hiểu được họ muốn gì, cần gì và triển khai các hoạt động trong sự kiện để thu hút họ.

Có thể thấy rằng, tại các sự kiện khai trương, các chủ cửa hàng thường kết hợp với hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng triển khai các chương trình ưu đãi. Để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng.

Ngoài những yếu tố này ra thì việc tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp cũng muốn đạt được mục đích sau:

  • Tìm được giải pháp cho những vấn đề tồn đọng mà doanh nghiệp đang gặp phải
  • Tuyên dương những thành viên xuất sắc trong tập thể
  • Thu hút thêm những tình nguyện viên
  • Cảm ơn, tri ân những khách hàng, những nhân viên, lãnh đạo
  • Gặp gỡ và trao đổi những kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp
  • Chiến lược cho những sự phát triển mới của công ty.
MARCOM - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
MARCOM – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Nhân viên giỏi trong tổ chức sự kiện cần những gì?

Các nhân viên tổ chức sự kiện phải vững kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm. Một số kỹ năng quan trọng cần trang bị như sau:

Kỹ năng làm việc nhóm

Đặc thù công việc của lĩnh vực tổ chức sự kiện là cần sự tương tác. Phối hợp giữa các cá nhân trong nhóm cùng các bộ phận liên quan. Vì vậy, nhân viên  event cần phải biết cách phối hợp làm việc nhóm. Khi có kỹ năng làm việc nhóm tốt, nhân viên sự kiện sẽ biết cách sắp xếp các đầu việc một cách hợp lý.  Phân bổ lượng nhân sự phù hợp và có thể kiểm soát tốt những vấn đề rủi ro có thể xảy ra. Hơn nữa, việc kết nối linh hoạt giữa các thành viên trong nhóm tổ chức sự kiện sẽ góp phần rất lớn vào thành công của sự kiện.

Cần cù, chịu khó, chủ động 

Tổ chức sự kiện là ngành nghề đòi hỏi tính chủ động cao trong công việc. Công việc này thường phù hợp với những bạn trẻ năng động và có tinh sáng tạo cao. Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện cần sự chăm chỉ, chịu khó, khả năng chịu được áp lực cao. Bởi sẽ thường xuyên bận rộn, thời gian làm việc thất thường để đảm bảo theo kịp tiến độ.

Kỹ năng xử lý tình huống 

Mỗi sự kiện diễn ra đều không loại trừ khả năng xảy ra những vấn đề phát sinh. Ngoài nhiệm vụ giám sát các hạng mục công việc đang diễn ra, người tổ chức sự kiện còn phải đảm nhận việc xử lý các tình huống ngoài ý muốn. Trước mọi sự kiện, nhân viên event cần có kế hoạch dự trù những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra và đưa ra phương án dự phòng hiệu quả.

Có óc thẩm mỹ và kỹ năng sáng tạo

Sự sáng tạo sẽ giúp tạo được dấu ấn riêng cho chương trình. Điều này thể hiện qua những ý tưởng đột phá, các đề xuất mang tính thuyết phục. Cũng như những phương án giải quyết rủi ro hợp lý. Bên cạnh đó, có năng khiếu thẩm mỹ tốt sẽ giúp cho sự kiện hoàn hảo về mặt hình thức. Để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự.

>>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức tiệc cuối năm tại Hà Nội

Nhiệt tình và đam mê

Tính chất công việc của tổ chức sự kiện đòi hỏi sự nỗ lực cao, thường xuyên phải đi lại. Vì vậy, công việc này được đánh giá là khá khắc nghiệt. Để có thể theo đuổi và gắn bó lâu dài với công việc tổ chức sự kiện. Cần phải có sự đam mê và nhiệt huyết mãnh liệt.

Vừa rồi MARCOM đã nêu ra mục đích, khái niệm tổ chức sự kiện thật hoàn chỉnh. Mong rằng những thông tin này sẽ là hành trang để giúp bạn bay cao, bay xa hơn trên con đường sự nghiệp. Chúc bạn may mắn và thành công trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây. MARCOM sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho quý khách 24/24.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

    • Hotline: 098.269.8826 (Mr. Nguyễn Tú)
    • Email: [email protected]
    • Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
    • Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
    • Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
    • Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
    • Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình
    • Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Contact Me on Zalo
098 269 8826