Kịch bản tổ chức sự kiện lễ khởi công xây dựng chi tiết

Đánh giá post

Tổ chức sự kiện khởi công là một buổi lễ bắt đầu một công việc xây dựng nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là lễ xin phép thổ địa – thổ công mảnh đất cho mình xây dựng trên mảnh đất ấy và cầu mong thần ban phước lành cho mảnh đất.

Ngoài ra, lễ khởi công công trình còn có ý nghĩa lớn về mặt truyền thông. Đó là buổi sự kiện ra mắt công trình với báo chí và toàn dân. Đánh dấu rằng công trình đã bắt đầu xây dựng và sẽ hoàn thành trong thời gian dự kiến. Chủ đầu tư và chủ thầu xây dựng sẽ dùng sự kiện để PR và Truyền thông cho dự án và hình ảnh của công ty. Vì cậy nó đòi hỏi sự đầu tư, chỉn chu, tỉ mỉ rất cao từ ban tổ chức. MARCOM xin tổng hợp trong bài viết này về lễ khởi công chi tiết kèm mẫu lời dẫn MC chuyên nghiệp để quý doanh nghiệp dễ dàng tham khảo và áp dụng.

MARCOM chia sẻ kịch bản tổ chức sự kiện khởi công chuyên nghiệp
MARCOM chia sẻ kịch bản tổ chức sự kiện khởi công chuyên nghiệp

Kịch bản tổ chức lễ khởi công phổ biến hiện nay

Đón khách và ổn định chỗ ngồi

  • Công ty hoặc đại diện công ty sẽ chào đón khách tại thời điểm đăng ký.
  • Pg và lễ tân sẽ hướng dẫn khách đến quầy đăng ký (một người mang bảng tên cho khách và một người sẽ hướng dẫn khách).
  • Pg ghi danh sách, thống nhất địa điểm và hướng dẫn khách đến đúng nơi.
  • Trình chiếu video về công ty.
  • Tiếng nhạc nhẹ nhàng để chào đón khách.

Ổn định khai mạc

  • Pg ổn định khách một lần
  • MC giới thiệu và thu hút sự chú ý bằng cách khởi động.
  • Màn khởi động tập thể đã được chuẩn bị và kéo dài 3 – 4 phút.
  • Màn biểu diễn dừng lại và bước lên giới thiệu.

Đại diện công ty, doanh nghiệp phát biểu

  • MC giới thiệu và mời đại diện công ty lên phát biểu.
  • Lễ tân chuẩn bị micro.
  • Đại diện giải thích ngắn gọn quá trình tạo ra các công trình, dự án, các nội dung liên quan.

Đại diện khách mời phát biểu

  • MC cảm ơn giám đốc công ty và đại diện kinh doanh.
  • Mời đại diện khách mười nói một chút về dự án, công trình và các nội dung liên quan.
  • Lễ tân sẽ chuẩn bị micro cho khách.
  • Nhạc chào mừng khi có khách lên.

Nghi thức khởi công, động thổ

  • MC cảm ơn đại diện khách mời
  • MC mời cán bộ đại đội xuống khu vực thực hiện nghi lễ.
  • MC yêu cầu khách hoan hô và chào mừng
  • Chụp/ quay xung quanh khu vực sự kiện.
  • Nhạc chào mừng khi bạn nhấn nút khởi công.
  • Đội ngũ chuẩn bị tiệc sắp xếp thứ tự các dịch vụ và chuẩn bị pháo hoa khi khách đến thăm.
  • MC đứng trên sân khấu của buổi lễ và mời khách biểu diễn trên bục cát.
  • Lễ tân sẽ chuẩn bị dụng cụ xẻng và mũ bảo hiểm cho khách.
  • Đại diện khách mời xúc đất khởi công.
  • Nhạc chào mừng khi khách bắt đầu đào xẻng trên mặt đất.
  • Pháo hoa bắt đầu ngay khi cái xẻng đầu tiên xúc xuống.
  • Chụp, nhiếp ảnh hình ảnh.
  • Đại diện công ty thăm khu vực động thổ và chuẩn bị một chuyến đi để giới thiệu công việc và dự án của họ với khách VIP.
Kịch bản tổ chức sự kiện chi tiết, hấp dẫn, chuyên nghiệp
Kịch bản tổ chức sự kiện chi tiết, hấp dẫn, chuyên nghiệp

Hoạt động bên ngoài 

  • MC mời khách xem dự án dưới sự trình bày của đại diện công ty.
  • Khách mời và đại diện công ty tham quan trang web và trực tiếp tìm hiểu về các dự án, công trình.
  • Chụp phim liên tục.
  • Khách và các thành viên hội đồng quản trị chụp ảnh lưu niệm.
  • Nhiều đại diện công nhân có mặt tại công trường để đảm bảo tính thiết thực và sinh động, và có thể có thiết bị vật lý để chỉ ra phạm vi của dự án.
  • Cả nhóm sắp xếp bàn ăn để chuẩn bị, hoàn thiệ và bắt tay vào thu dọn bữa tiệc.
  • Tại quầy lễ tân, đồ trang trí, ly rượu được cung cấp ở mỗi bàn.

>>> Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội

Kết thúc hoạt động bên ngoài và cảm ơn

  • Sau khi đoàn du lịch trở lại hội trường, MC mời đại diện công ty để cảm ơn vì đã chơi sâm panh và bắt đầu bữa tiệc.
  • Nhân viên lễ tân (cung cấp rượu) có vị trí sắp xếp phục vụ rượu cho khách.
  • Lễ tân (phục vụ tiệc) sẽ phục vụ khách theo thực đơn và hướng dẫn quý khách theo các món ăn.
  • Nhạc chào mừng khi sâm panh nổ, nhóm nhảy chuẩn bị văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật.
  • Chúc mừng các công ty và đại diện công ty.
  • Nhóm biểu diễn, các nhóm khác chuẩn bị tiếp tục chương trình.

Nâng ly chúc mừng và khai tiệc lễ khởi công, động thổ

  • Khách dự tiệc
  • Tiệc chiêu đãi.
  • MC mười khách xem biểu diễn nghệ thuật
  • Nhóm nhảy biểu diễn
  • Biểu diễn âm nhạc.
  • Nhóm thực hiện theo một kế hoạch đã định trước.
  • Nhạc nhẹc cho bữa tiệc sau khi hết nhạc.
  • Lễ tân chuẩn bị quà cho khách tại quầy lễ tân.

Tiến khách

  • Sau khi bữa tiệc kết thúc, MC kêu gọi đại diện công ty kết thúc buổi lễ và cảm ơn khách hàng.
  • Lễ tân chào khách, quà cho khách lúc ra về.
  • Các bộ phận khác dọn dẹp.

Lời dẫn MC chuyên nghiệp, chi tiết cho lễ khởi công

Trong bất cứ một sự kiện nào, MC được xem là linh hồn dẫn dắt chương trình và ở lễ khởi công cũng vậy. Hãy cùng MARCOM tham khảo mẫu kịch bản lễ khởi công với lời dẫn chương trình đầy ấn tượng

Phần 1: Đón tiếp khách mời

Kính thưa quý đại biểu cùng quý vị khách mời đang hiện diện nơi đây. Chỉ còn vài phút nữa thôi: “Lễ khởi công…” được chính thức bắt đầu. Để chuẩn bị cho nghi thức long trọng này, kính mong quý vị ổn định chỗ ngồi và chuyển điện thoại sang chế độ rung.

MARCOM cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói
MARCOM cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói

Phần 2: Nghệ thuật chào mừng

Mở màn cho sự kiện, xin quý vị hướng mắt về sân khấu theo dõi tiết mục “SONG LÂN”

>>> Xem thêm: Top 7 trung tâm tổ chức sự kiện Hà Nội uy tín nhất

Phần 3: Khai mạc, giới thiệu đại biểu

Xin cảm ơn tiết mục SONG LÂN đã đem đến sự mở màn đầy hào hứng và ấn tượng.

Chào mừng quý vị khách mời có mặt trong buổi lễ khởi công hôm nay. Lời đầu tiên cho phép… gửi lời chào, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới quý vị đã dành thời gian quý báu về đây tham dự sự kiện.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời tới tham dự buổi lễ khởi công… có sự hiện diện của:

Đưa ra danh sách bao gồm: lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư, đại diện công ty, đơn vị tổng thầu… Cùng hơn… quý vị khách quý đang có mặt trong buổi lễ long trọng này.

Phần 4: Đại diện lãnh đạo, chủ đầu tư phát biểu

Và sau đây xin kính mời: Ông/ Bà… Chức vụ:…. Đại diện… lên sân khấu phát biểu.

Xin cảm ơn Ông/ Bà…

Xin Ông/ Bà… nán lại sân khấu để đại diện… trao tặng bó hoa tươi thắm.

Kính thưa quý vị!

Sau quá trình lựa chọn, chủ đầu tư…. đã tìm được đơn vị uy tín, năng lực thi công tốt. Đó là… với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tiến độ thi công đạt chuẩn, đáp ứng các tiêu chí đề ra…

Chương trình xin kính mời: Ông/ Bà… Chức vụ:… Công ty nhà thầu… lên sân khấu phát biểu, cam kết thực hiện dự án…

Xin cảm ơn Ông/ Bà…

Phần 5: Thực hiện nghi thức khởi công

Phần quan trọng nhất của sự kiện là ” Nghi thức khởi công”/

Xin mời quý đại biểu và khách mời hướng mắt về sân khấu theo dõi tiết mục “SONG LÂN QUY TỤ”.

Kính mời các vị lãnh đạo, khách quý có tên trong danh sách sau đây tiến về khu vực thực hiện nghi thức khởi công.

Xin trân trọng kính mời các vị đại biểu bước lên bục, thực hiện nghi thức lễ khởi công.

Chúng ta cùng hướng mắt về đây để chứng kiến giây phút trọng đại này.

Kính mời quý vị chuẩn bị thực hiện nghi thức khởi công 3, 2, 1… bắt đầu.

Xin cảm ơn quý đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu “Buổi khởi công dự án… đã kết thúc tốt đẹp”. Xin toàn thể quý vị cho một tràng pháo tay chúc mừng dự án được khởi công thuận lợi. Xin trân trọng cảm ơn!

Phần 6: Kết thúc buổi lễ

Buổi lễ khởi công dự án… đã thành công tốt đẹp.

Thay mặt đơn vị tổ chức và chủ đầu tư kính chúc quý vị sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Một lần nữa xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

Chúng tôi luôn hướng đến sự hài lòng của quý khách hàng, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được báo giá tổ chức sự kiện khởi công tốt nhất thị trường!

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

  • Hotline: 098.269.8826 (Mr. Nguyễn Tú)
  • Email: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
  • Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
  • Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình
  • Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo