Bí quyết tổ chức hội nghị hoàn hảo cùng dịch vụ cho thuê âm thanh chuyên nghiệp

Đánh giá post

Như chúng ta đã biết, hệ thống âm thanh được xem như linh hồn trong các sự kiện hội nghị, hội thảo, phòng họp. Chất lượng âm thanh tốt không chỉ mang đến tính tương tác mà còn nâng cao đẳng cấp cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu đầu tư một khoản lớn và hệ thống âm thanh mà có rất ít dịp để sử dụng. Chính vì thế, giải pháp của họ là tìm đơn vị cho thuê âm thanh hội nghị uy tín, chất lượng.

MARCOM là địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp, cho thuê các thiết bị âm thanh giá rẻ. Cùng theo dõi các dịch vụ cho thuê âm thanh chuyên nghiệp của chúng tôi dưới bài viết này nhé!

MARCOM - Chuyên cho thuê âm thanh hội nghị uy tín
MARCOM – Chuyên cho thuê âm thanh hội nghị uy tín

Giới thiệu tổng quan về hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo

Nhắc đến hệ thống âm thanh hội thảo hay hội nghị, chắc hẳn mọi người đều có thể mường tượng được ra chúng là một hệ thống như thế nào, có tác dụng gì. Hôm nay, MARCOM sẽ giúp các bạn hiểu thêm về hệ thống này một cách bài bản và lý luận nhất.

Đầu tiên là về khái niệm của một hệ thống âm thanh hội thảo. Thông thường, các bạn có thể hiều một cách nôm na đó là rất nhiều các thiết bị dùng để truyền tải âm thanh từ người nói đến người nghe. Các thiết bị này dùng một cách nào đó để liên kết với nhau, từ đó giúp cho việc trao đổi thông tin được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, để định nghĩa một cách khoa học thì hệ thống âm thanh hội thảo, hay hội nghị là một hệ thống các thiết bị âm thanh. Các thiết bị âm thanh này được kết nối với nhau dựa trên một bản thiết kế nhất định và được lắp đặt nhằm mục đích giúp cho việc trao đổi thông tin giữa những người tham gia hội nghị diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Tại sao bạn nên chọn thuê âm thanh hội nghị, hội thảo?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mọi người tìm tới dịch vụ cho thuê âm thanh hội nghị:

  • Cần tổ chức một buổi hội nghị nhưng công ty, tổ chức,… không có sẵn hệ thống âm thanh.
  • Việc đầu tư hẳn một dàn âm thanh mới chỉ để phục vụ 1 lần hội nghị thì cũng cần thuê âm thanh hội nghị để đảm bảo chất lượng.
  • Chọn dịch vụ cho thuê âm thanh hội nghị sẽ nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc chọn mua mới.
  • Khi đi thuê sẽ giảm bớt được lượng công việc cho người tổ chức họp hay sự kiện.

Nói chung, dịch vụ cho thuê âm thanh hội nghị đem lại nhiều lợi ích cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng mà vẫn đảm bảo được sự tiết kiệm cần thiết. Tất nhiên, nếu như dự án của bạn cần phục vụ cho nhiều cuộc họp và hội nghị thì đi mua lại tốt hơn là thuê.

>>> Xem thêm: Khám phá thế giới mới với dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng hiện đại

Hệ thống âm thanh hội nghị bao gồm những gì?

Âm thanh hội nghị, hội thảo là một hệ thống âm thanh được thiết kế và lắp đặt để phục vụ cho các buổi hội thảo, hội nghị của các cơ quan nhà nước, công ty, trường học, ủy ban nhân dân, tổ chức xã hội,… Đây được xem là một sự kiện quan trọng nên ngày càng được các tổ chức, đơn vị đầu tư cả về chất lượng lẫn tính thẩm mỹ.

Hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo bao gồm các thiết bị âm thanh khác nhau như: Micro, bộ điều khiển trung tâm, amply, loa, hệ thống phiên dịch, hệ thống bỏ phiếu,… và một số thiết bị điện tử khác được lắp đặt, kết nối với nhau tạo ra dàn âm thanh với mục đích trao đổi thông tin giữa người thuyết trình và thành viên tham dự để sự kiện diễn ra một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Lựa chọn thiết bị âm thanh phù hợp trong hệ thống âm thanh hội nghị không chỉ giúp tăng sự chuyên nghiệp của người tổ chức mà còn tiết kiệm và tối ưu hóa được nguồn ngân sách của doanh nghiệp. Chính vì vậy, MARCOM xin giới thiệu đến quý khách hàng 4 thiết bị quan trọng nhất trong hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo.

Hệ thống âm thanh được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài
Hệ thống âm thanh được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài

Loa

Loa là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế hệ thống âm thanh hội nghị giúp truyền tải âm thanh của người nói đến với người nghe nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin, góp phần tạo nên thành công cho buổi hội thảo, hội nghị. Có nhiều loại loa trong lắp đặt âm thanh phòng họp khác nhau như: Loa cột, loa hộp, loa âm trần,… đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Toa, Bosch, JBL, Behringer, Turbosound, Promax,…

Loa được chọn trong sự kiện phụ thuộc vào diện tích của không gian tổ chức ( Có thể là loa treo tường hoặc loa âm trần). Nếu phòng có diện tích rộng quý khách hàng có thể linh hoạt sử dụng phương pháp lắp đặt loa có công suất lớn hoặc tăng số lượng loa. Thêm nữa, dựa vào thiết kế phòng để lựa chọn loại loa có góc phủ âm phù hợp giúp tản âm đều (ưu tiên lựa chọn loa có dải tần số rộng để giúp âm thanh truyền rộng khắp căn phòng mà vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh tốt). Lưu ý, nên sử dụng những loại có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ để có thể dễ dàng lắp đặt, treo tường.

>>> Xem thêm: Cho thuê loa đài âm thanh phù hợp với nhiều quy mô sự kiện

Micro

Có 2 loại micro được dùng trong tổ chức hội thảo, hội nghị là micro chủ tọa và micro đại biểu:

Micro chủ tọa: Thường là micro được dành riêng cho người có quyền cao nhất (người lãnh đạo). Nó có khả năng điều khiển bật tắt các micro đại biểu còn lại trong phòng họp cùng lúc.

Micro đại biểu: Là loại micro dành cho những thành viên tham gia cuộc họp và chịu sự kiểm soát của micro chủ tọa. Khi cần phát biểu thì người nói sẽ ấn nút trên micro để được kết nối với hệ thống.

Thông thường micro dùng trong hội nghị thường là loại cổ ngỗng, bởi nó có khả năng bắt tiếng tốt, âm thật và đặc biệt là mức độ ổn định cao, rất hiếm khi gặp sự cố. Lưu ý nếu có bục phát biểu thì nên lựa chọn lắp đặt micro không dây để tránh vướng víu khi di chuyển cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ cho không gian phòng họp. Ngoài ra, số lượng micro lắp đặt nên bằng tối đa số lượng người tham gia hội thảo để đảm bảo ai cũng có micro để nói/ phát biểu ý kiến.

Điều quan trọng nhất của nhà thiết kế là sắp xếp và lắp đặt những micro này sao cho phù hợp nhất để không gây hú, rít khiến âm thanh không hay và gây cảm giác khó chịu. Không để micro chiếu thẳng hoặc quá gần loa vì micro đại biểu bắt tiếng rất tốt nên thu tạp âm nhiều khiến bộ điều khiển không xử lý kịp tạp âm.

Amply

Thiết bị quan trọng tiếp theo đó là amply. Amply là thiết bị trong công tác thiết kế hệ thống âm thanh. Có tác dụng nhận tín hiệu điện đầu vào, xử lý khuếch đại tín hiệu (tín hiệu âm thanh), cho ra tín hiệu có độ lớn hơn gấp nhiều lần. Vậy nên để chọn được một amply phù hợp thì bạn cũng nên tìm hiểu một số kiếm thức về amply (amply nào phù hợp công suất của loa hoặc tổng loa đang sử dụng) để loa có thể hoạt động bình thường và ổn định, hạn chế hiện tượng méo tiếng hoặc bị rè. Ngoài ra, quý khách hàng có thể cân nhắc đến việc tìm thuê đơn vị lắp đặt hệ thống âm thanh uy tín để được tư vấn một cách tối ưu nhất.

Hiện nay thì khách hàng đang ưu chuộng sử dụng dòng Ampli Mixer bởi nó giúp giảm số lượng thiết bị lắp đặt cũng như tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, ưu điểm khi dùng Ampli Mixer này là khả năng xử lý tín hiệu đầu vào và tính năng mở rộng của micro ngoài tốt.

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê âm thanh chuyên nghiệp tại Marcom

Bộ xử lý trung tâm

Đây là thiết bị có chức năng điều chỉnh các thông số của các thiết bị vệ tinh khác như: Điều chỉnh âm lượng to nhỏ của micro, bật/ tắt micro cùng một lúc. Giúp hỗ trợ các thiết bị khác trong dàn hệ thống âm thanh phòng họp kết hợp hoạt động với nhau mượt mà hơn.

MARCOM cung cấp dịch vụ tận tâm, uy tín
MARCOM cung cấp dịch vụ tận tâm, uy tín

Bí quyết sử dụng hiệu quả hệ thống âm thanh trong hội nghị hội thảo

Để sử dụng hiệu quả hệ thống âm thanh trong hội nghị cần đặc biệt quan tâm tới những vấn đề dưới đây:

Xem xét quy mô, số lượng ghế ngồi và diện tích trong hội trường

Đây là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi chuẩn bị dàn âm thanh, ánh sáng phục vụ hội thảo, hội nghị. Bởi số lượng người tham dự hội nghị sẽ quyết định trực tiếp tới các yếu tố như:

  • Loại thiết bị âm thanh.
  • Số lượng thiết bị sự kiện như Mixer, loa, micro . . .
  • Diện tích lắp đặt các thiết bị
  • Thời gian, kỹ thuật đủ chuyên nghiệp lắp đặt hệ thông thiết bị âm thanh.

Một buổi hội thảo có 100-200 ghế ngồi sẽ cần nhiều thiết bị âm thanh hơn so với những buổi gặp mặt chỉ gồm 20-50 thành viên. Song song thời gian và diện tích lắp đặt các thiết bị cũng tốn kém hơn.

Không gian tổ chức

Để sử dụng âm thanh hiệu quả trong hội nghị, hội trường, cần thiết kế hệ thống này theo không gian tổ chức với các yêu cầu:

  • Mọi vị trí sân khấu đều được chiếu sáng và không gian hội trường nghe rõ âm thanh với chất lượng ổn định nhất.
  • Nếu không gian tổ chức có diện tích quá rộng thì cần cải tạo không gian để âm thanh đạt chuẩn.
  • Nên xử lý cách âm và chống tiếng ồn truyền tới các tầng, tòa nhà xung quanh.

>>> Xem thêm: Đánh thức sự kiện của bạn với dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện chuyên nghiệp

Lựa chọn thiết bị âm thanh phù hợp

Việc chọn đúng loại thiết bị chiếu sáng, âm thanh dùng cho hội nghị, hội trường sẽ giúp sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức hiệu quả rất nhiều. Đồng thời tiết kiệm thời gian và khoản ngân sách thuê dịch vụ. Các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên dụng trong hội trường, hội nghị thường là:

  • Micro: Micro cổ ngỗng hội thảo, micro đeo tai, micro không dây dành riêng cho hoạt động giảng dạy, diễn giải,…
  • Loa phát thanh: Có thể là loa thùng, loa sân khấu monitor, Loa delay tránh vang tiếng, loa array treo phục vụ số lượng đông người,…
  • Thiết bị khuếch đại tín hiệu và phụ kiện đi kèm

Tùy theo quy mô tổ chức, chủ đề hội thảo và nguồn ngân sách, quý khách hãy chọn lựa thiết bị phù hợp.

Hệ thống âm thanh đảm bảo chất lượng, hiện đại
Hệ thống âm thanh đảm bảo chất lượng, hiện đại

Quy trình cho thuê âm thanh hội nghị tại MARCOM

Quy trình cho thuê âm thanh hội nghị tại MARCOM bao gồm những bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu thuê âm thanh hội nghị của khách hàng qua các phương tiện liên lạc

Ngay khi khách hàng gọi đến và hỏi về các dịch vụ cho thuê âm thanh hội nghị, MARCOM sẽ tư vấn chi tiết những gói dịch vụ để phù hợp với quy mô của hội nghị. Sau đó chúng tôi sẽ xin thông tin cơ bản về chương trình để lên một bản kế hoạch hoàn hảo nhất.

Riêng đội với những hội nghị, hội thảo lớn, quan trọng chúng tôi cần một buổi khảo sát trực tiếp trước rồi mới lên các phương án cho hệ thống âm thanh nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bước 2: Chốt phương án và báo giá chuẩn cho khách hàng

Khi khách hàng đã hài lòng về gói dịch vụ, MARCOM sẽ chốt với khách những nội dung sau

  • Các thiết bị, hệ thống âm thanh sẽ sử dụng trong hội nghị
  • Ngày, giờ tổ chức sự kiện
  • Báo giá chi tiết đến khách hàng

Bước 3: Ký kết hợp đồng dịch vụ

Để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên, MARCOM sẽ tạo một bản hợp đồng rõ ràng và đầy đủ nhất. Sau khi xem xét và nhất chí với các điều khoản, dịch vụ mà chúng tôi đưa ra, 2 bên sẽ tiến hành ký kết. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về cách làm việc chuyên nghiệp của chung tôi.

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê thiết bị âm thanh tạo sự khách biệt cho sự kiện của bạn

Bước 4: Tiến hành lắp đặt

Trước khi lắp đặt, chúng tôi sẽ lên trước một kế hoạch cụ thể và được duyệt bởi khách hàng. Trước giờ hội nghị diễn ra, đội ngũ kỹ thuật viên ưu tú của MARCOM sẽ tới sớm và tiến hành lắp đặt và cài đặt chỉn chu các thiết bị, đảm bảo chúng hoạt động tốt nhất xuyên suốt sự kiện. Với bất kỳ sự cố nào khách hàng hoàn toàn có thể liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

MARCOM cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh số 1 Việt Nam
MARCOM cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh số 1 Việt Nam

Bước 5: Tháo dỡ và thanh toán

Sau khi sự kiện kết thúc tốt đẹp, nhân viên kỹ thuật tháo dỡ hoàn toàn hệ thống âm thanh cho thuê và trả lại hội trường như ban đầu. Cuối cùng, chúng tôi tiến hành thanh toán theo như hợp đồng đã ký.

Lý do khách hàng chọn MARCOM làm đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh hội nghị

Dịch vụ tốt nhất

Chúng tôi hiểu rằng đây là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu khi chọn một công ty cho thuê thiết bị sự kiện. Chính vì vậy ngay từ khi thành lập chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất từng sự kiện lớn nhỏ.

Thiết bị hiện đại

Thiết bị sự kiện của chúng tôi được cập nhật mới nhất từ các thương hiệu âm thanh ánh sáng hàng đầu. Với chất âm hay cùng thiết kế đẹp phù hợp với mọi không gian sự kiện của khách hàng.

>>> Xem thêm: Không gì là không thể với dịch vụ cho thuê âm thanh đám cưới

Kỹ thuật giàu kinh nghiệm

Với kinh nghiệm được trui rèn qua các sự kiện lớn nhỏ, chúng tôi có kinh nghiệm xử lý tất cả các vấn đề phát sinh trong sự kiện. Chúng tôi hiểu rằng ngoài thiết bị tốt ra thì kỹ thuật vận hành có vai trò cực kỳ quan trọng. Ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của toàn bộ sự kiện.

Luôn đúng giờ

Đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp của một công ty cho thuê thiết bị sự kiện. Quyết định sự uy tín và chất lượng dịch vụ của công ty nên đây là tiêu chí chúng tôi cực kỳ coi trọng.

MARCOM là đơn vị cung cấp thiết bị sự kiện như: âm thanh, ánh sáng, màn hình LED, sân khấu,… có tiếng trong ngành. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bạn đang cần tìm đơn vị cho thuê âm thanh hội nghị tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín thì không nên bỏ qua MARCOM. Dưới đây là thông tin liên hệ của chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

  • Hotline: 098.269.8826 
  • Email: sukienmarcom.vn@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
  • Địa chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
  • Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội
  • Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, quận Hà Đông, TP Hà Nội
  • Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, phường Tiền Phong, TP Thái Bình
  • Kho 4: Đường Lộc Hòa, TP Nam Định
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Contact Me on Zalo
098 269 8826