Khi bạn tổ chức một sự kiện quan trọng, âm thanh sân khấu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ cho khách mời. Điều này không chỉ đối với các buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc các buổi diễn thời trang lớn mà còn bao gồm cả hội nghị, hội thảo, tiệc cưới và nhiều loại sự kiện khác.
Nhưng việc thuê âm thanh sân khấu không chỉ đơn giản là gọi điện thoại và đặt một bộ thiết bị. Đó là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiến thức chuyên môn và kế hoạch cẩn thận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá những điều cần biết khi thuê âm thanh sân khấu cho sự kiện của bạn. Chúng ta sẽ tìm hiểu về việc chọn lựa thiết bị, cách đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất, và cách tối ưu hóa sự kiện của bạn để đảm bảo mọi người có một trải nghiệm thú vị và không quên. Hãy cùng bắt đầu!
Những lưu ý khi thuê âm thanh sân khấu cho sự kiện bạn cần phải biết
Điểm khác biệt giữa âm thanh sân khấu ngoài trời và âm thanh trong nhà
Có rất nhiều lầm tưởng rằng âm thanh ngoài trời hay trong nhà đều giống nhau. Tuy nhiên, nó lại có những khác biệt rất lớn ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ sự kiện.
Thiết bị âm thanh sân khấu ngoài trời
Trước tiên, chúng ta nhận thấy rằng sân khấu ngoài trời là không gian mở và không gian cố định về mặt diện tích. Do đó, chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề phiền phức như: môi trường, khí hậu, tín hiệu, tạp âm,… Đó là lý giải vì sao khi tổ chức sự kiện ngoài trời chúng ta thường nghe các tiếng hú rít chói tai của thiết bị âm thanh.
Đồng thời, vì không kiểm soát được không gian nên độ vang và tần suất của âm phải tùy thuộc vào số lượng người tham dự sự kiện. Diện tích ngoài trời tạo điều kiện cho đơn vị cho thuê thiết bị sự kiện sắp xếp, bố trí. Tuy nhiên, vấn đề dàn dựng, treo cao cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thiết bị hỗ trợ hơn.
Thiết bị âm thanh sân khấu trong nhà
Tổ chức sự kiện trong nhà là nơi chúng ta xác định chính xác được diện tích, thuận lợi tính toán các hiệu số dội âm, âm phản tưởng, âm dội lại. Đặc biệt, không chịu bất kỳ tác động nào của môi trường tự nhiên giúp âm sắc trong, rõ nét và công suất cố định. Thiết bị âm thanh cũng không bị hư hỏng, rỉ sét khi làm việc lâu dài.
Các đơn vị cho thuê thiết bị âm thanh ánh sáng ngoài trời sẽ dễ dàng sắp xếp vị trí của các thiết bị sao cho tối giản, ít chiếm diện tích nhất. Tuy nhiên, không gian thiết bị hẹp lại ảnh hưởng đến khả năng vận hành thiết bị, kiểm soát âm thanh của người điều chỉnh.
>>> Xem thêm: Cho thuê âm thanh hội nghị, hội thảo chuyên nghiệp
Số lượng khách mời là bao nhiêu?
Một bữa tiệc tất niên, ra mắt sản phẩm, khởi công xây dựng, khai trương chỉ với 100 – 200 người sẽ khác hoàn toàn với một sự kiện nghệ thuật, lễ hội văn hóa, countdown,… với số lượng hơn 1000 người.
Số lượng khách mời trở thành yếu tố thiết yếu để quyết định nên thuê gói giải pháp âm thanh nào cho phù hợp để truyền tải âm thanh rõ nhất và chính xác nhất.
Tính chất của buổi sự kiện đó là gì?
Một buổi hội nghị hội thảo, khánh thành, ra mắt sản phẩm khác với một sự kiện giải trí, nghệ thuật, biểu diễn ca nhạc. Mỗi chương trình sẽ cần thiết bị có đặc thù riêng.
Kinh phí dự trù là bao nhiêu
Tại sao chúng tôi lại đề cập đến yếu tố này cuối cùng? Tất cả là có lý do bạn nhé! Vì khi bạn xác định được các yếu tố ảnh hưởng trên trước, bạn mới có thể án chừng được mức kinh phí phù hợp khi thuê âm thanh chuyên nghiệp.
Mặt khác, các đơn vị cho thuê âm thanh hiện nay có nhiều mức giá khác nhau nhưng không chênh lệch quá nhiều. Những thiết bị sự kiện hiện đại, chất lượng thì sẽ có mức giá thuê cao nhưng bù lại bạn sẽ không phải lo lắng về tính chuyên nghiệp của sự kiện. Bởi tiền nào của nấy.
Các thiết bị âm thanh cần có trong sự kiện
Bạn là leader của team sự kiện và bạn không phải là chuyên gia âm thanh nhưng bạn cần phải biết các thiết bị âm thanh cần có trong sự kiện, vai trò của từng thiết bị để giúp hỗ trợ sự kiện diễn ra một cách hiệu quả. Việc này, MARCOM có thể hỗ trợ bạn. Sau đây là các thiết bị âm thanh sự kiện cần có:
Loa sân khấu: Gồm loa bass chuyên phát ra âm thanh trầm, ấm; loa treble chuyên phát ra âm thanh cao.
Micro: Các sự kiện hiện nay thường sử dụng micro không dây để linh hoạt trong việc chuyển. Micro có nhiều loại, phù hợp với từng sự kiện.
Amply: Amply dùng trong sự kiện là loại amply có khả năng khuếch đại công suất mạnh.
Bộ chỉnh âm thanh: Giúp điều chỉnh âm thanh thích hợp cho từng chương trình sự kiện.
>>> Xem thêm: Sự kiện hoàn hảo với dịch vụ cho thuê âm thanh tại Hà Nội
Kinh nghiệm tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị âm thanh sự kiện
Thế giới công nghệ âm thanh là vô cùng rộng mở và tốn kém. Vậy làm sao để có thể cung cấp dịch vụ âm thanh chất lượng và chịu đủ nhiệt của sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên lĩnh vực này?
- Khi tổ chức sự kiện, họ thường ưu tiên tìm hiểu các doanh nghiệp, các tổ chức có dịch vụ cung cấp thiết bị âm thanh
- Nếu như các thiết bị âm thanh mà tổ chức được chọn đạt đủ yêu cầu thì họ sẽ sử dụng luôn. Vì vậy bản chất quyết định đẳng cấp của doanh nghiệp đó là các thiết bị ánh sáng âm thanh mà họ đang sở hữu.
- Lựa chọn các công ty âm thanh lâu năm trong nghề. Các đơn vị càng lâu năm trong nghề thì càng uy tín bởi để họ tồn tại và phát triển họ cần biết phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
- Lựa chọn các công ty âm thanh lâu năm trong nghề. Các đơn vị càng lâu năm trong nghề thì càng uy tín bởi để họ tồn tại và phát triển họ cần biết phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
- Lựa chọn các nhà cung cấp sử dụng các thiết bị âm thanh chính hãng, chất lượng. Bảng báo giá chi tiết, ghi rõ nguồn gốc sản xuất, mã sản phẩm.
- Địa chỉ công ty rõ ràng, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp qua cách tư vấn và lên giải pháp phù hợp.
Lý do khách hàng nên chọn MARCOM
Giữa vô số các đơn vị cho thuê âm thanh uy tín thì lý do bạn nên chọn MARCOM là:
Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp
Với những dịch vụ đa dạng như trên thì MARCOM có thể mang đến cho khách hàng những giải pháp cũng như những sản phẩm cho thuê và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Tư vấn khách hàng tận tình
Với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn mọi lúc khi khách hàng cần. Từ đó đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho khách hàng để bạn có thể lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu của mình.
Có mặt nhanh chóng khi khách hàng cần
Ngoài văn phòng chính thì MARCOM có các kho được bố trí trên nhiều quận tại Hà Nội nên có thể nhanh chóng phục vụ khi khách hàng cần đến chúng tôi. Vậy nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc chờ đợi vận chuyển các thiết bị thuê âm thanh và phụ kiện.
Luôn cam kết chất lượng dịch vụ cũng như các thiết bị cho thuê
Trước khi thuê các bạn được kiểm tra chất lượng của các sản phẩm, thiết bị âm thanh một cách kỹ càng để tránh những sự cố đáng tiếc trong quá trình tổ chức sự kiện.
Giá cả cạnh tranh so với thị trường
MARCOM có bảng giá dịch vụ cho thuê âm thanh được niêm yết rõ ràng để khách hàng tham khảo. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng so với chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp thì đây là mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.
Như vậy bạn cần phải nắm bắt được những yếu tố về giá cả, chất lượng dịch vụ, sự hiểu biết về âm thanh sự kiện. Từ đó sẽ có kinh nghiệm khi thuê âm thanh sân khấu. Chúc các bạn thành công!
Marcom với trên 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp thiết bị sự kiện như: Cho thuê màn hình Led, cho thuê âm thanh và cho thuê ánh sáng. Ngoài ra Marcom cũng chuyên cung cấp các thiết bị chuyển đổi, hệ thống điều khiển và các giải pháp trình chiếu chuyên nghiệp của thương hiệu USA. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tổ chức một chương trình sự kiện thì hãy liên hệ ngay tới Marcom để được tư vấn triển khai sự kiện chuyên nghiệp và đạt hiêu quả nhé !
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM
- Hotline: 098.269.8826 (Mr. Nguyễn Tú)
- Email: [email protected]
- Facebook: https://www.facebook.com/sukienmarcom.vn
- Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
- Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình
- Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định