Cần xây dựng kịch bản lễ khởi công công trình thanh niên như thế nào để sự kiện diễn ra chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng MARCOM EVENT tham khảo mẫu kịch bản kèm lời dẫn MC chi tiết sau đây nhé.
Kịch bản lễ khởi công công trình thanh niên chi tiết
Để sự kiện khởi công diễn ra thuận lợi, ban tổ chức cần chuẩn bị kịch bản chi tiết trong từng khâu trong sự kiện. Mời bạn tham khảo mẫu kịch bản sau đây:
Thời gian | Nội dung | Người phụ trách |
---|---|---|
7:00 – 7:30 | Đón tiếp đại biểu, khách mời và ổn định vị trí. | Ban tổ chức, đội lễ tân |
7:30 – 7:35 | Văn nghệ chào mừng. | Đội văn nghệ thanh niên |
7:35 – 7:40 | Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu. | MC chương trình |
7:40 – 7:50 | Phát biểu khai mạc. | Đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên |
7:50 – 8:00 | Phát biểu chào mừng và chỉ đạo. | Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương |
8:00 – 8:10 | Phần tiếp theo trong kịch bản lễ khởi công công trình thanh niên là giới thiệu về công trình:
– Mục tiêu. – Ý nghĩa. – Thời gian thực hiện và các đơn vị tham gia. |
Trưởng Ban dự án hoặc đại diện Đoàn Thanh niên |
8:10 – 8:20 | Nghi thức khởi công:
– Đại biểu thực hiện nghi thức xúc đất tượng trưng. – Đội kèn trống hoặc âm thanh hỗ trợ tạo không khí. |
Ban tổ chức, đại biểu |
8:20 – 8:30 | Chụp ảnh lưu niệm. | Ban tổ chức |
8:30 – 9:00 | Giao lưu và giải đáp thắc mắc từ báo chí hoặc khách mời (nếu có). | Ban tổ chức |
9:00 – Kết thúc | Kết thúc buổi lễ, cảm ơn đại biểu, khách mời. | MC chương trình |
Lời dẫn MC cho kịch bản lễ khởi công công trình thanh niên
Bên cạnh kịch bản chi tiết như trên, sau đây là mẫu lời dẫn chuyên nghiệp dành cho người dẫn chương trình trong ngày lễ khởi công. Mời bạn tham khảo:
Đón tiếp đại biểu, khách mời và ổn định vị trí
MC:
“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!
Hôm nay, tại đây, chúng ta vô cùng vinh dự chào đón sự hiện diện của các lãnh đạo, quý đại biểu, và toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên trong buổi lễ khởi công công trình thanh niên. Xin kính mời quý vị di chuyển đến khu vực sắp xếp ghế ngồi để buổi lễ được diễn ra đúng thời gian. Xin trân trọng cảm ơn!”
Văn nghệ chào mừng
MC:
“Kính thưa quý vị, để mở đầu cho buổi lễ ngày hôm nay, xin mời quý vị cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ của Đoàn Thanh niên. Chương trình xin phép được bắt đầu!”
Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu
MC:
“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!
Trong không khí hân hoan của buổi sáng hôm nay, Đoàn Thanh niên tổ chức lễ khởi công công trình thanh niên với mục tiêu phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng.
Đến tham dự chương trình, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
[Họ tên – Chức vụ].
[Họ tên – Chức vụ].
Cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo và các bạn đoàn viên thanh niên. Xin quý vị cho một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào đón!”
Phát biểu khai mạc
MC:
“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!
Ngay sau đây, xin trân trọng kính mời đồng chí [Họ tên], [Chức vụ], lên sân khấu để phát biểu khai mạc buổi lễ. Xin kính mời đồng chí!”
(Sau khi phát biểu xong)
“Xin trân trọng cảm ơn đồng chí [Họ tên] với bài phát biểu mở đầu đầy ý nghĩa”.
Phát biểu chào mừng và chỉ đạo
MC:
“Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời [Họ tên], [Chức vụ] đại diện cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lên phát biểu chào mừng và chỉ đạo. Xin kính mời đồng chí!”
(Sau khi phát biểu xong)
“Xin trân trọng cảm ơn đồng chí [Họ tên] với những lời chia sẻ và chỉ đạo sâu sắc”.
Giới thiệu về công trình thanh niên
MC:
“Kính thưa quý vị!
Để quý vị có thêm thông tin về công trình thanh niên mà chúng ta khởi công hôm nay, xin mời đồng chí [Họ tên], [Chức vụ], đại diện Đoàn Thanh niên, lên giới thiệu chi tiết về mục tiêu, ý nghĩa và kế hoạch thực hiện công trình. Xin kính mời đồng chí!”
(Sau khi phát biểu xong)
“Xin cảm ơn đồng chí [Họ tên] với phần giới thiệu chi tiết và đầy đủ về công trình.”
Nghi thức khởi công
MC:
“Phần trọng tâm của buổi lễ hôm nay chính là nghi thức khởi công công trình thanh niên.
Xin kính mời các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng tiến lên khu vực đặt lễ khởi công để thực hiện nghi thức xúc đất, đánh dấu sự khởi đầu của công trình. Kính mời tất cả chúng ta cùng hướng về sân khấu chính và dành một tràng pháo tay thật lớn!”
Chụp ảnh lưu niệm
MC:
“Kính thưa quý vị!
Trước khi kết thúc buổi lễ, xin kính mời các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên cùng lên sân khấu để chụp ảnh lưu niệm, ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Xin mời quý vị sắp xếp theo hướng dẫn của Ban tổ chức!”
Kết thúc buổi lễ
MC:
“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!
Buổi lễ khởi công công trình thanh niên đến đây xin được khép lại. Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của quý vị và sự phối hợp của các bạn đoàn viên thanh niên. Kính chúc quý vị sức khỏe, thành công, và hẹn gặp lại trong ngày hoàn thành công trình. Xin trân trọng cảm ơn!”
Trên đây là mẫu kịch bản lễ khởi công công trình thanh niên cũng như lời dẫn MC cho sự kiện. Lưu ý, bạn có thể tùy chỉnh kịch bản và lời dẫn sao cho phù hợp với tính chất và quy mô của sự kiện nhé.
XEM THÊM