Mẫu kịch bản MC dẫn chương trình lễ khánh thành trường học 2024

Đánh giá post

Khi dẫn chương trình lễ khánh thành trường học, MC cần có sự chuẩn bị chu đáo về mặt kịch bản lẫn thái độ chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa biết nên dẫn như thế nào, hãy tham khảo ngay mẫu kịch bản MC chi tiết nhất sau đây nhé.

Ý nghĩa của ngày lễ khánh thành trường học

Ngày lễ khánh thành trường học là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một cơ sở giáo dục mới. Đây là dịp để tôn vinh công lao của những người đã đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển trường học, từ các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đến đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, và công nhân.

Đồng thời, lễ khánh thành cũng là dịp để cộng đồng, phụ huynh, học sinh và giáo viên gặp gỡ, chứng kiến một khởi đầu mới và hy vọng về một tương lai giáo dục tốt đẹp hơn.

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-1

Bên cạnh đó, ngày lễ khánh thành còn khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư vào cơ sở vật chất và môi trường học tập chất lượng. Sự kiện này thường có các hoạt động như lễ cắt băng khánh thành, phát biểu của các lãnh đạo và tiết mục văn nghệ, tạo nên không khí phấn khởi và ý nghĩa cho tất cả những người tham gia.

Kịch bản MC dẫn chương trình lễ khánh thành trường học chi tiết nhất

Và sau đây là mẫu kịch bản dẫn lễ khánh thành chuyên nghiệp nhất dành cho MC. Mời bạn tham khảo:

Đón tiếp và ổn định chỗ ngồi

MC:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh! Trước tiên, chúng tôi xin được trân trọng đón tiếp và mời toàn thể quý vị đại biểu, khách mời, thầy cô giáo và các em học sinh ổn định chỗ ngồi để chương trình lễ khánh thành trường học của chúng ta có thể chính thức bắt đầu.

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-2

Nghi thức chào cờ

MC:

Xin mời tất cả quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh chuẩn bị, ổn định vị trí và đứng dậy. Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện nghi thức chào cờ.

Nghiêm! Chào cờ – Chào! (Quốc ca sẽ được phát lên).

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-3
Lời dẫn chương trình lễ khánh thành trường học phần Chào cờ

Sau khi nghi thức chào cờ kết thúc, tôi kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh mời ngồi xuống, và chương trình sẽ được tiếp tục với những phần tiếp theo của lễ khánh thành. Chúng ta sẽ cùng nhau chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa trong ngày hôm nay.

Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu

MC:

Kính thưa quý vị!

Hôm nay, trong không khí vui tươi và tràn đầy niềm tự hào, chúng ta cùng nhau hội tụ về đây để chào mừng lễ khánh thành trường học mới của chúng ta. Đây là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự hoàn thiện của một công trình giáo dục với mục tiêu mang lại môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh.

Đến tham dự chương trình ngày hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách quý:

  • Ông/Bà [Tên khách mời] – [Chức vụ]
  • Ông/Bà [Tên khách mời] – [Chức vụ]
  • Quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Một lần nữa, xin quý vị cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các vị đại biểu và khách mời!

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-4
Mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành trường học – Phần giới thiệu

Phát biểu của lãnh đạo nhà trường

MC:

Tiếp theo chương trình, chúng tôi xin trân trọng kính mời [Ông/Bà] [Tên lãnh đạo] – [Chức vụ] lên phát biểu khai mạc và chia sẻ về quá trình hình thành cũng như những kỳ vọng của trường học trong thời gian tới. Xin mời!

(Phát biểu của lãnh đạo nhà trường)

MC:

Xin trân trọng cảm ơn bài phát biểu đầy ý nghĩa và tâm huyết của [Ông/Bà] [Tên lãnh đạo].

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-5

Phát biểu của đại diện chính quyền địa phương

MC:

Kính thưa quý vị, tiếp theo chương trình, chúng tôi xin trân trọng kính mời [Ông/Bà] [Tên đại diện] – đại diện chính quyền địa phương lên phát biểu. Xin mời!

(Phát biểu của đại diện chính quyền)

MC:

Xin cảm ơn bài phát biểu đầy tâm huyết của [Ông/Bà] [Tên đại diện].

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-6
Lời dẫn chương trình lễ khánh thành trường học – Phần phát biểu

Lễ cắt băng khánh thành

MC:

Kính thưa quý vị, giây phút được chờ đợi nhất của buổi lễ hôm nay đã đến. Sau nhiều tháng ngày thi công và nỗ lực không ngừng nghỉ, hôm nay chúng ta sẽ chính thức khánh thành ngôi trường mới. Để đánh dấu khoảnh khắc trọng đại này, chúng tôi xin trân trọng kính mời:

  • [Ông/Bà] [Tên khách mời] – [Chức vụ]
  • [Ông/Bà] [Tên khách mời] – [Chức vụ]
  • [Ông/Bà] [Tên khách mời] – [Chức vụ]

Xin kính mời quý vị đại biểu tiến lên sân khấu để thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

(Nghi thức cắt băng khánh thành diễn ra)

MC:

Xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu! Vậy là từ thời khắc này, ngôi trường của chúng ta đã chính thức được khánh thành, sẵn sàng đón chào những thế hệ học sinh mới!

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-7

Phát biểu cảm nghĩ của học sinh

MC:

Tiếp theo chương trình, chúng tôi xin mời đại diện học sinh lên phát biểu cảm nghĩ. Mời em [Tên học sinh] – học sinh lớp [Lớp] lên sân khấu. Xin mời em!

(Phát biểu của học sinh)

MC:

Xin cảm ơn em [Tên học sinh] với những chia sẻ chân thành và cảm xúc!

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-8
Tham khảo lời dẫn chương trình lễ khánh thành trường học hay nhất

Tiết mục văn nghệ chào mừng

MC:

Kính thưa quý vị, để tiếp nối không khí vui tươi của buổi lễ, chúng ta sẽ cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh và thầy cô giáo của trường biểu diễn. Mở đầu chương trình văn nghệ là tiết mục [Tên tiết mục] do [Lớp/Đội văn nghệ] trình bày. Xin mời!

(Tiết mục văn nghệ diễn ra)

Kết thúc và lời cảm ơn

MC:

Kính thưa quý vị, buổi lễ khánh thành trường học của chúng ta đến đây là kết thúc. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị khách quý, các thầy cô và toàn thể các em học sinh đã đến tham dự. Mong rằng, ngôi trường này sẽ là nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ của các em học sinh trong tương lai.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, thầy cô và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại!

dan-chuong-trinh-le-khanh-thanh-truong-hoc-9

Như vậy, trên đây là mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ khánh thành trường học chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Khi dẫn lễ khánh thành, MC cần chuẩn bị trang phục chỉnh tề, lịch sự và lời dẫn trang nghiêm, chuyên nghiệp nhất.

XEM THÊM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo